CHIA SẼ

Thứ Năm, 27 tháng 8, 2020

GIỐNG ỔI RUBY CÓ GÌ KHÁC SO VỚI ỔI RUỘT ĐỎ BẾN CÁT

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều Giống Ổi khác nhau, từ các Giống Ổi nội địa đến các giống nhập ngoại. So với các Giống Ổi Ruột Trắng thì Ổi Ruột Đỏ Ruby dễ dàng phân biệt được. Còn với các Giống Ổi Ruột Đỏ khác như Ổi Ruột Đỏ Bến Cát thì sao? Bài viết này của chúng tôi sẽ giúp Bạn đọc thấy được sự khác nhau.


Giống Ổi Ruby có gì khác so với Ổi Ruột Đỏ Bến Cát

Giống Ổi Ruby Ruột Đỏ Đài Loan Không Hạt

Ổi Ruby Ruột Đỏ Đài Loan được du nhập về nước ta trong vài năm trở lại đây, thường được trồng ở hầu hết các tỉnh trên cả nước và càng ngày diện tích trồng càng được tăng lên do ưu điểm vượt trội so với Giống Ổi nội địa.

Giống Ổi Ruột Đỏ này cho quả quanh năm, năng suất cao, tỷ lệ đậu trái cao và không cần xử lý để cây ra trái, với trọng lượng trái trung bình từ 250gr – 500gr, Quả có màu sắc đẹp, bắt mắt. quả to, ngọt đậm hơn so với các loại Ổi thông thường, thơm ngon, đặc biệt là rất ít hạt. Nên nó còn được gọi là Ổi Ruột Đỏ Không Hạt Đài Loan


Giống Ổi Ruby Ruột Đỏ Đài Loan Không Hạt

Phân biệt qua hình thái của cây: Cây Ổi Ruby Ruột Đỏ thuộc dạng thân gỗ nhỏ cao tối đa 3m, tán trên 2m nếu trồng lâu năm. Sinh trưởng và ra trái khá nhanh, ra trái sau 8 tháng khi trồng từ cây ghép. Cây chịu được nhiều điều kiện thời tiết khác nhau và phù hợp với các loại đất thịt, đất cát, đất phù sa, đất bazan.

Lá có hình thoi. Nếu so với một số Giống Ổi phổ biến hiện nay như Ổi Lê hoặc Ổi Nữ Hoàng thì lá Ổi Ruby to hơn, xanh đậm hơn.

Giống Ổi Đỏ Bến Cát

Giống Cây Ổi Ruột Đỏ (Ổi Đỏ Bến Cát) là Giống Ổi mới mà rất nhiều người chưa biết đến. Trái Ổi cũng có màu đỏ nên người mua dễ nhầm với trái Ổi Ruby. Về độ ngon ngọt tương đương như Ổi Ruby Đài Loan.


Giống Ổi Đỏ Bến Cát

Giống Ổi Đỏ Bến Cát trồng 8 tháng là có trái. Bên trong ruột đỏ hồng, đỏ từ trong ruột trắng dần ra ngoài vỏ, vỏ sần hơn Ổi Ruby Đài Loan một ít. Ổi Đỏ quả dài khi cây mới có trái, những năm đầu tròn, những năm sau đó quả Ổi tròn hơn.

Một đặc điểm giống Trái Ổi Ruby là Trái Ổi Đỏ Bến Cát chín vẫn giòn chứ không mềm nên thích hợp cho vận chuyển và sở thích của nhiều người. Trái Ổi Đỏ Bến Cát quả vừa chứ không quá to như Ổi Ruby Không Hạt.

Như vậy, Có thể nói Giống Ổi Đỏ Bến Cát cũng có những đặc trưng nổi bật và cạnh tranh trực tiếp với Giống Ổi Ruby Ruột Đỏ Không Hạt. Tuy nhiên, với lợi thế của mình là được thị trường và nhiều người biết tới thì Giống Ổi Ruby vẫn đang thu hút các nhà vườn đầu tư trồng hơn cả.