CHIA SẼ

Thứ Năm, 27 tháng 8, 2020

PHÒNG TRỪ SÂU BỆNH CHO GIỐNG ỔI RUBY RUỘT ĐỎ

Ổi Ruby Ruột Đỏ được đánh giá là Giống Ổi dễ trồng, dễ chăm sóc, năng suất cao lại ít sâu bệnh. Tuy nhiên, không vì thế mà Bà con nhà vườn chủ quan lơ là trong việc định kỳ các biện pháp phòng sâu bệnh cho cây, xử lý kịp thời khi Cây Ổi bị sâu bệnh tấn công.


Phòng trừ sâu bệnh cho Giống Ổi Ruby Ruột Đỏ

Một số loại sâu bệnh phổ biến gây hại

Một số bệnh phổ biến có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng quả Ổi có thể kể đến như: Bệnh Nấm Quả, Bệnh Sâu Đục Quả do Rệp, Sâu và Nhện Đỏ chích hút… Chúng có thể gây ra những hậu quả nặng nề nếu không được xử lý kịp thời.


Một số loại sâu bệnh phổ biến gây hại cho Ổi Ruby

Nấm Glomerella cingulata làm cho quả không lớn và đen lại do bị bào tử nấm phủ kín. Nấm Fusarium và Macrophomina ở những đất không thoát nước làm chết cây con hoặc cây 3, 4 tuổi. Tảo Cephaleuros virescens gây ra những vết màu xám trên lá và trên quả. Rệp Sáp phá hại Ổi ở vườn nếu Bạn ít chăm sóc. Sâu Đo, Sâu Kén đục lá lỗ chỗ, một số Sâu Róm rất to ăn lá và quả non. Kiến mang Rệp tới gây hại cho cây.

Cách phòng trừ sâu bệnh cho Giống Ổi Ruby Ruột Đỏ

Việc phòng trừ sâu bệnh cần phải được phát hiện kịp thời để nhanh chóng xử lý tránh lây lan rộng cho cả vườn ổi.


Cách phòng trừ sâu bệnh cho Giống Ổi Ruby Ruột Đỏ

Những loại bệnh trên có thể điều trị bằng phương pháp phun thuốc có đồng. Nhiều loại sâu bệnh miệng hút nhất là Rệp Sáp phá hại Ổi ở vườn ít chăm sóc, phổ biến nhất là Pseudococcus Citri. Sâu Đo, Sâu Kén đục lá lỗ chỗ, một số Sâu Róm rất to ăn lá và quả non. Kiến mang Rệp tới đôi khi cũng phải trị.

Phun lân hữu cơ, carbamate có thể phòng trừ các sâu bệnh nói trên. Dùng Metila Ơgenola hoặc Hydrolizat de protein để dẫn dụ và dùng bả trộn chất sát trùng như Malathion.