CHIA SẼ

Thứ Năm, 27 tháng 8, 2020

KỸ THUẬT TRỒNG ỔI RUBY RUỘT ĐỎ

Ổi Đỏ Không Hạt Đài Loan (Ổi Ruby Ruột Đỏ) được đánh giá là khá dễ trồng, ít sâu bệnh và nhanh cho thu hoạch. Trồng cây giống này từ 8 tháng trở đi nhà vườn đã có thể thu hoạch quả. Để nhà vườn sở hữu một Vườn Ổi Ruby là điều dễ dàng khi tuân thủ kỹ thuật trồng như hướng dẫn dưới đây.


Kỹ thuật trồng Ổi Ruby Ruột Đỏ

Tiêu chí lựa chọn Cây Giống Ổi Ruby Ruột Đỏ

Giống Ổi Ruby được nhân giống bằng phương pháp ghép mắt. Cây con giống cho chiều cao khoảng 30-50cm đường kính bầu đất khoảng 10-15cm. Khi mua cần chọn những cây giống khỏe mạnh không sâu bệnh để trồng sẽ giúp Cây Ổi sau này khỏe mạnh và cho năng suất cao.

Thời vụ và mật độ trồng Ổi Ruby Ruột Đỏ

Thời vụ: Ổi Ruby thích hợp trồng vào tháng 5-7 trong năm thời điểm này bước vào đầu mùa mưa nên việc trồng cũng dễ dàng và ít tốn công chăm sóc.


Thời vụ và mật độ trồng Ổi Ruby Ruột Đỏ

Làm đất: Ổi Ruby thích điều kiện đất tơi xốp và thoát nước tốt do đó nên làm đất sạch sẽ, loại bỏ cỏ dại và lên luống trồng cây với những vùng đất trũng. Bạn có thể rải một lớp đất phù sa lên bề mặt để giúp cung cấp dinh dưỡng cho cây phát triển sau này.

Đào hố và mật độ: Hố trồng cây được đào theo kích thước khoảng 40x40x50cm và hố cách hố từ 3-4m. Thực hiện việc trồng kép 2 cây ở một gốc. Mật độ trồng: 100-105 gốc/ 1000m2. Hàng cách hàng theo khoảng cách 3.5m x 4.5m.

Lưu ý: Hố trồng đào với kích thước như trên đã nói và sau đó bón phối trộn với phân chuồng đã ủ hoai mục, vôi bột và một lượng phân lân 1 tháng trước khi có ý định trồng cây.

Kỹ thuật trồng Ổi Ruby Đài Loan


Kỹ thuật trồng Ổi Ruby Đài Loan

Khi trồng Ổi Ruby Ruột Đỏ Không Hạt bạn cần chú ý bóc lớp nilon bọc bầu đất. Bạn nhẹ nhàng đặt bầu cây giống vào chính giữa hố và chỉnh hướng thẳng cho cây. Sau đó bạn tiến hành lấp đất lại cho kín và tưới nước ngay cho cây. Ngoài ra, Bạn có thể cắm thêm cọc tre để cố định cây con giống thời kỳ đầu khỏi bị ngã đổ do mưa gió.